วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

การซ่อน Folder

งานไอทีการซ่อน Folder แต่วิธีนี้จะต่างตรงนี้เราไม่สามารถเห็น Folder ได้เลยแม้เราจะไปปรับเป็น Show hidden files and folders ใน Folder Option ก็ตาม ลองเอาไปใช้ดูครับเผื่อว่าใครที่เคยซ่อนไฟล์ไว้แล้วเพื่อน หรือคนรู้จักดันไปหาเจอซะหนิ ก็ลองมาทำวิธีนี้ดีกว่า ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าครับ1. ให้สร้าง Folder ไว้ที่ไหนก็ได้ โดยการคลิ๊กขวา แล้วเลือก New > Folder


2. เปลี่ยนชื่อ Folder เป็นชื่ออะไรก็ได้ครับ แต่ถ้าเราใส่ชื่อลงไปเวลาเราซ่อน Folder เราก็จะเห็นชื่อ Folder นั้นลอยอยู่นะครับ เพราะฉะนั้นเราต้องทำการซ่อนชื่อ Folder ด้วยการกด Alt ค้าง แล้วกด 0160 ที่NumPad นะครับ มันจะเป็นการพิมพ์ตัวอักษรที่ว่างเปล่าลงไป

3. คลิ๊กขวาที่ Folder ที่เราเพิ่งสร้างแล้วเลือก Properties จากนั้นไปที่ Customize แล้วเลือก Chang icon


4. ซึ่งจะมีอีกหน้าต่างขึ้นมา ให้เปลี่ยนรูป Folder ที่เป็นว่างๆ อยู่ ครับ (มันจะมีช่องว่างอยู่) จากนั้นก็กด OK แล้ว Apply ออกมา

5.ก็จะเห็นว่า Folder มันหายไปแล้ว คราวนี้เราจะเอาไฟล์ที่เราไม่ต้องการเปิดเผยให้ใครรู้เอาไว้ในนี้ได้เลย ถึงแม้คนอื่นจะเข้ามาเปิดให้โชว์ Folder ก็ไม่ต้องกลัวครับไม่มีทางเห็นอย่างแน่นอน คำเตือน ควรจำตำแหน่งของ Folder ที่เราวางด้วยนะครับไม่งั้นหายไปทั้ง Folder ไม่รู้เลยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น